Lễ đón nhận xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới 2019

Ngày đăng: 3:22:47 Chiều 07/12/2020

Lễ đón nhận xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới 2019.

Ngày 29.3, xã Mỹ Hưng đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Trường Thọ – thành ủy viên, bí thư huyện ủy, trưởng ban chỉ đạo chương trình 07 của huyện, đồng chí Nguyễn Văn Bổng- phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Thị Hà- phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Văn An- TVHU, chủ tịch HĐND huyện,cùng các đồng chí trong ban thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, đại diện các phòng ban ngành liên quan cuả huyện, đại diện trại giam T16, các đồng chí là đại diện các xã, trị trấn, đại diện các trường học trên địa bàn toàn huyện, các đồng chí thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhân dân xã Mỹ Hưng .

Khi mới bắt đầu xây dựng nông thôn mới, năm 2011, xã Mỹ Hưng chỉ đạt 4/19 tiêu chí nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã nên đến cuối năm 2018 xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Là xã thuần nông  nên kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Do đó, xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân dồn thửa đổi ruộng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, xã cũng huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Xã mỹ hưng thanh oai đón nhận nông thôn mới 2019

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng xã Mỹ Hưng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2018 của xã là 145 tỷ 338 triệu đồng, trong đó vốn đóng góp của cộng đồng dân cư đóng góp là trên 21 tỷ đồng. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong xã đã hiến 635 m2 đất và tự nguyện tháo dỡ nhiều công trình, tài sản trên đất phục vụ thi công các công trình đường giao thông. Nhờ đó, diện mạo nông thôn xã Mỹ Hưng Hải Phát đã có nhiều khởi sắc, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp, nhiều công trình phúc lợi, xã hội được đầu tư xây dựng đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 41,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,96%. Với những kết quả đó, cuối năm 2018, xã Mỹ Hưng đã được Chủ tịch UBND thành phố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trường THCS Mỹ Hưng nằm ở trung tâm xã Mỹ Hưng. Ngày đầu thành lập, Trường gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, thiếu thốn. Qua nhiều lần được Huyện đầu tư xây mới và cải tạo, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo hoàn thành theo tiêu chí về chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường. Hiện nay, nhà trường có gần 40 cán bộ, giáo viên và trên 400 học sinh. Hằng năm, tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; đội tuyển đi thi học sinh giỏi những năm gần đây của trường đều được nhiều giải cao với tổng số 55 giải cấp Huyện, Thành Phố và cấp Quốc gia. Cùng với đó, công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cũng được trường chú trọng. Trong 5 năm gần đây, trường có nhiều đồng chí là chiến sĩ thi đua cấp Huyện, nhiều giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi đạt giải cao. Với kết quả đã đạt được cùng những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường cuối năm 2018, trường THCS Mỹ Hưng vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội quyết định công nhận Trường Chuẩn Quốc Gia.

Vị trí dự án khu đô thị mới Mỹ Hưng Hải Phải Cienco 5

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Trường Thọ- thành ủy viên bí thư huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hưng đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời tiến hành rà soát lại các tiêu chí để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xã cần quản lý, khai thác có hiệu quả nguồn quỹ đất, tập trung huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển…

Tại buổi lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện đã trao bằng công nhận xã Mỹ Hưng đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã và trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho thầy và trò trường THCS Mỹ Hưng.

Nhân dịp này, xã Mỹ Hưng đã trao thưởng cho 8 tập thể, 22 cá nhân đã có thành tích, đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

Lễ đón nhận xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới 2019
5 (100%) 16 votes

Xem thêm: , , ,

Bạn có thể quan tâm